Profile Calvin Klein

น้ำหอมแบรนด์เนมแท้ > น้ำหอม CALVIN KLEIN  (CK ) มีให้เลือก 4 รุ่นค่ะ

Calvin Klein เป็นชาวนิวยอร์คโดยกำเนิด เขาเกิดในย่าน Bronx ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแหล่งเสื่อมโทรมสุดโหดที่คนขาวอาจไม่กล้าเหยียบย่างเข้าไป และเติบโตขึ้นในชุมชนของคนชั้นกลางเชื้อสายยิวที่สืบสายเลือดมาจากผู้ลี้ภัย ชีวิตในช่วงวัยรุ่นของ Klein เป็นช่วงเวลาแห่งการหล่อหลอมความรักความสนใจในงานออกแบบวาดภาพแฟชั่น แทนที่เขาจะไปตะลอนเที่ยวเล่นตามประสาเด็กวัยเดียวกัน Calvin Kleinกลับขลุกอยู่กับการสเก็ตช์ภาพแฟชั่นหญิงสาวในเสื้อสูทและชุดกระโปรง หลังจบมัธยมปลายจากโรงเรียนศิลปะและการออกแบบ เขาเข้าเป็นนักศึกษาที่ Manhattan’s preement Fashion Institute of technology และพบรักกับ Jayne Centre ภรรยาซึ่งเป็นเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน พวกเขาตัดสินใจแต่งงานกันภายในสองปีหลังจากที่  Klein เรียนจบ

กลิ่นอายดิบๆ และความเรียบเท่สไตล์ป่าคอนกรีตแห่งมหานครนิวยอร์ค เป็นแรงบันดาลใจเริ่มต้นให้ Klein เริ่มต้นธุรกิจแบรนด์แฟชั่นของเขาขึ้นครั้งแรกในปี 1968 โดยความสนับสนุนทางการเงินจากเพื่อนสมัยเด็ก Barry Schwartz โดยจ้างหญิงชาวบ้านที่มีอาชีพรับจ้างเย็บผ้าซึ่งมีอยู่ในละแวกใกล้เคียงเป็นผู้ตัดเย็บเสื้อโค้ตและชุดกระโปรงจากการออกแบบของเขา เช่นเดียวกับคนขายเสื้อผ้าทั่วไปที่เริ่มต้นชีวิตการงานตามเส้นทางนี้ แต่เพราะความสำเร็จนั้นมักเกิดขึ้นด้วยความสามารถและโชคที่มาพบกันในจังหวะชีวิตที่พอดีอย่างคาดไม่ถึง พระเจ้าก็ดลบันดาลให้ผู้จัดการสินค้าจาก Bonwit Teller มาเยี่ยมเยือนโชว์รูมน้อยๆ อันสุดอันแสนจะกิ๊กก๊อกของ Klein และเกิดสะดุดตากับคอลเลคชั่นของเขาเข้าอย่างจัง ภายในไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น สินค้าจากโชว์รูมรังหนูของ Calvin Klein  ก็ได้ไปเฉิดฉายอยู่ในห้างหรูเก๋ไก๋ ด้วยมูลค่าเริ่มต้น 50,000 ดอลลาร์ ความสำเร็จในก้าวแรกๆของ Klein เป็นเรี่ยวแรงสำคัญให้เขาพัฒนาเพื่อเดินหน้าต่อไป โดยมุ่งเน้นไลน์เสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย ออกแนวสปอร์ตเรียบหรู ชุดทำงาน เสื้อผ้าวันหยุด เรื่อยไปจนถึงชุดกลางคืนที่มุ่งเน้นความสง่างามแบบเท่ๆ มีเอกลักษณ์คงไว้ซึ่งเส้นสายที่เรียบง่าย ทว่าดูเซ็กซี่มีระดับ อันเป็นเส้นสายลายเซ็นต์ของนักออกแบบ Calvin Klein ที่เหล่าแฟชั่นิสต้าหลงใหล และบัดนั้นเอง ประวัติศาสตร์ของแฟชั่นอเมริกาก็ได้เปิดหน้าใหม่ด้วยชื่อแบรนด์ Calvin Klein

“ชื่อเสียงของ Calvin Klein กระหึ่มเขย่าวงการแฟชั่นทั่วโลก ด้วยการออกแบบกางเกงยีนส์และแคมเปญโฆษณาที่หยิบยกเอาเรื่องราวของแรงดึงดูดทางเพศมาเป็นจุดขายหลัก และโฆษณาบางชิ้นก็ถึงขั้นที่ผู้บริโภคบางวัฒนธรรมต้องตั้งคำถามถึงความหมิ่นเหม่อนาจารของแนวคิดและภาพที่นำเสนอ แต่ดูเหมือนว่า แรงเสียดทานในลักษณะของการต่อต้านที่ว่านั้น กลับกลายเป็นแรงส่งให้ชื่อเสียงของกางเกงยีนส์ Calvin Klein ดังกระฉ่อนเป็นที่ถวิลหาของหนุ่มสาวทั่วโลกมากยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยยอดขายกว่า 40,000 ตัวในสัปดาห์เดียวหลังโฆษณาฉาวได้รับการเผยแพร่และถูกโจมตีอย่างหนัก”

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s